Return to site

Giảm ham muốn tình dục ở nam giới: Nguyên nhân, cách điều trị hiệu quả

· Nam khoa

Theo thống kê, có hơn 50% quý ông Việt trong độ tuối từ 30-50 tuổi bị suy giảm ham muốn tình dục. Tuy nhiên, do mọi người luôn coi đời sống tình dục là chuyện tế nhị, tránh nhắc đến nên thường chậm trễ trong việc điều trị. Bệnh tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại là nguyên tan vỡ của rất nhiều gia đình.

Thực tế cho thấy có 3 triệu chứng mà nam giới ở độ tuổi hoạt động tình dục thường than phiền là: giảm hoặc không có ham muốn hoạt động tình dục, có ham muốn nhưng không cương được và triệu chứng thứ 3 là có ham muốn cùng với cương tốt nhưng lại bị ra sớm hay xuất tinh sớm. Một người đàn ông có thể có một triệu chứng nhưng cũng có thể bị phối hợp nhiều triệu chứng.

broken image

I./ Các nguyên nhân làm giảm ham muốn tình dục ở Nam Giới như sau:

1./ Do tâm lý: Căng thẳng trong công việc, mâu thuẫn trong quan hệ vợ chồng, tình cảm nguội lạnh, mất đi những động tác phối hợp trong “chuyện ấy”… lâu dần khiến cho nam giới cảm thấy nhàm chán trong quan hệ tình dục và không còn ham muốn nữa.

2./ Một số bệnh lý mạn tính: Cao huyết áp, đái tháo đường, suy gan, suy thận… khiến bản thân cảm thấy chán nản, mệt mỏi, hay tác dụng phụ của thuốc điều trị cũng ảnh hưởng đến cảm hứng tình dục.

broken image

3./ Một số loại thuốc điều trị bệnh, thuốc lá và rượu bia: Nhiều loại thuốc gây ra giảm ham muốn tình dục như các thuốc trị cao huyết áp, thuốc an thần, chống trầm cảm, thuốc điều trị ung thư tuyến tiền liệt… Ma túy, thuốc lá và rượu bia cũng là những yếu tố dẫn tới giảm ham muốn tình dục.

4./ Suy giảm nội tiết tố sinh dục nam – testosterone: Ở nam giới, từ 40 tuổi trở đi, một số người sẽ bị thiếu testosterone dẫn đến nhiều biến chứng rối loạn của cơ thể với những triệu chứng như: giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương, giảm khối cơ và sức mạnh của cơ, giảm khối lượng xương gây loãng xương, tăng tích tụ mỡ ở phần dưới cơ thể, mệt mỏi, thiếu sức sống, rối loạn giấc ngủ, giảm trí nhớ, giảm khả năng tập trung, dễ bị kích thích, trầm cảm.

Hiện tượng này trước đây thường được gọi là mãn kinh nam, mãn dục nam, tắc dục nam. Nhưng hiện nay, từ chính xác hơn để chỉ hiện tượng này là: suy tuyến sinh dục nam khởi phát muộn hoặc suy giảm androgen ở nam giới lớn tuổi.

broken image

II./ Một vài biện pháp khắc phục giảm ham muốn tình dục ở Nam Giới:

Tương ứng với mỗi nguyên nhân của giảm ham muốn tình dục ở Nam giới sẽ có cách điều trị riêng:

1./ Nếu nguyên nhân suy yếu sinh lý là do tâm lý:

Để khắc phục tình trạng này, cần tìm hiểu tất cả nguyên nhân gây ra nó và điều chỉnh bằng cách hạn chế mệt mỏi và căng thẳng, giảm bớt khối lượng áp lực công việc, những chuyện buồn trong cuộc sống vì đây là một trong những nguyên nhân gây mất hứng thú chuyện chăn gối.

2./ Nếu nguyên nhân suy yếu sinh lý xuất phát từ bệnh tật:

Người bệnh cần được sớm đi khám ở các bác sĩ chuyên khoa và điều trị tích cực như các bệnh về cơ quan sinh dục, tiết niệu, rối loạn cương, rối loạn xuất tinh… các rối loạn nội tiết, các bệnh tim mạch, đái tháo đường, các bệnh về thần kinh làm suy giảm khả năng tình dục.

broken image

3./ Đối với trường hợp suy yếu sinh lý do tuổi tác:

 Suy giảm ham muốn do thiếu hụt testosteron thì việc điều trị nội khoa bằng testosteron rất có lợi và hiệu quả bằng các thảo dược bổ sung testosteron tự nhiên như nấm linh chi. Các quý ông yên tâm vì từ lâu, nấm linh chi được đánh giá là có khả năng giúp cơ thể sản sinh ra hợp chất hữu cơ thành steroid. Điều này có nghĩa tác dụng nấm linh chi có thể giúp đẩy nhanh trạng thái đồng hóa, giúp cơ thể tái cơ cấu và củng cố, phát triển các cơ bắp.

 Đồng thời tác dụng của nấm linh chi cũng giúp ngăn chặn một loại enzyme chuyển đổi hoóc môn testosterone thành dihydrotestosterone, lưu lại nhiều testosterone hơn trong cơ thể, qua đó tăng cường sinh lực, cải thiện chức năng sinh lý; tăng cường sức đề kháng, chống suy nhược cơ thể.

 Testosterone là một hormon steroid từ nhóm androgen- là hóc môn tình dục chính của nam giới. Testosterone đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của các mô sinh sản của nam như tinh hoàn và tuyến tiền liệt cũng như thúc đẩy các đặc tính sinh dục, làm tăng cơ bắp, xương và sự phát triển tóc. Ngoài ra, testosterone là cần thiết cho sức khỏe và hạnh phúc cũng như phòng ngừa bệnh loãng xương.

 Khi testosterone sụt giảm, đồng nghĩa với việc “phái mạnh không còn mạnh nữa” và điều này dẫn đến tâm lý “tự ti” hay sợ “mất điểm” trong mắt người vợ của các quý ông, nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng xấu tới hạnh phúc gia đình.

 Các chuyên gia sức khỏe tình dục cho rằng, nam giới dùng nấm linh chi thường xuyên sẽ giúp cơ thể lưu lại nhiều testosterone hơn, qua đó tăng cường chức năng sinh dục. Một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện “chuyện ấy” ở nam giới chính là thúc đẩy quá trình tạo và nâng cao testosterone – hóc môn tình dục chính của phái nam. Các thành phần dinh dưỡng có trong nấm linh chi, giúp cơ thể ngăn chặn một loại enzyme chuyển đổi hoóc-môn testosterone thành dihydrotestosterone.

 Từ đó cơ thể phái mạnh sẽ lưu lại nhiều testosterone hơn trong cơ thể, qua đó tăng cường chức năng sinh dục, giúp “chuyện ấy” sung mãn hơn.

 Bên cạnh đó, nấm linh chi cũng giúp cơ thể sản sinh ra hợp chất hữu cơ thành steroid. Chất này giúp đẩy nhanh trạng thái đồng hóa, giúp cơ thể tái cơ cấu và củng cố, phát triển các cơ bắp, giúp phái nam thêm khỏe khoắn, vóc dáng thêm “phong độ”. Chính vì thế mà nấm linh chi được nhiều người dùng gọi là “Viagra từ thiên nhiên” cùng với nhân sâm.

 Với những tác dụng vượt trội từ nấm linh chi, nam giới thường xuyên dùng nấm linh chi sẽ tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng cho cơ thể một cách tốt nhất. Đồng thời, ngăn ngừa được nhiều bệnh thường gặp và đặc biệt là tăng cường khả năng sinh lý, thể hiện bản lĩnh đàn ông.

 Đàn ông đa phần uống rượu bia, hút thuốc lá nên lá gan luôn quá tải. Nấm linh chi với nhóm sterois giúp mát gan, giải độc, bảo vệ và không ngừng tổng hợp choleterol, trung hoà vi rút, ức chế nhiều loại vi khuẩn gây bệnh.

5./ Ngoài ra, khi khả năng tình dục của người chồng suy giảm, người vợ cần hợp tác và thể chủ động tăng cường sự âu yếm, kích thích, tạo hưng phấn cho chồng mình. Đây cũng là biện pháp khá hiệu quả và sẽ tạo ra được sự đồng cảm cho vợ chồng.

broken image

III. Chữa rối loạn ham muốn tình dục ở đâu uy tín, hiệu quả tại HCM

Hiện tại phòng khám nam khoa bác sĩ Hà Văn Hương có triển khai rất nhiều dịch vụ chữa yếu sinh lý hiệu quả, đa dạng về phương pháp, chuyên nghiệp trong cách tiến hành và mang lại những hiệu quả rõ rệt. Người bệnh sau khi được kiểm tra và có chẩn đoán chính xác mắc yếu sinh lý sẽ được áp dụng một trong những phương pháp khắc phục cụ thể sau:

-Trường hợp nam giới mắc chứng yếu sinh lý do rối loạn nội tiết tố sinh dục thì các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định bổ sung nội tiết tố để cân bằng.

-Trường hợp yếu sinh lý có kèm theo viêm nhiễm niệu đạo, viêm nhiễm đường sinh dục sẽ được điều trị bằng thuốc kháng sinh đặc hiệu trị viêm nhiễm ổn định sau đó mới có thể tiếp tục sử dụng thuốc để điều trị yếu sinh lý.

-Trường hợp yếu sinh lý do vấn đề tâm lý gây ra thì bác sĩ sẽ dùng liệu pháp tâm lý giúp bệnh nhân giải tỏa được những ức chế, lo lắng, giúp họ có cuộc sống cởi mở, vui vẻ hơn.

- Vật lý trị liệu: Sử dụng liệu pháp hút chân không, kích thích huyệt bằng điện

broken image

- Liệu pháp tâm lý: Bác sĩ sẽ vận dụng kinh nghiệm, khả năng của mình tư vấn tâm lý cho người bệnh

-Y học hiện đại: Dùng thuốc uống, thuốc tiêm; can thiệp ngoại khoa

- Đông y: Sử dụng các vị thuốc, bài thuốc có tác dụng trợ dương, cường dương và cố tinh.

-Trường hợp yếu sinh lý ở mức độ nghiêm trọng bác sĩ sẽ chỉ định chữa trị bằng phương pháp vật lý trị liệu hoặc Đông Tây y kết hợp để làm tăng hiệu quả điều trị, rút ngắn thời gian chữa trị nhưng vẫn đạt được những hiệu quả tốt nhất.

Ngoài việc chữa trị yếu sinh lý bằng thuốc và các phương pháp hiện đại nam giới cũng nên tuân theo những lời khuyên của bác sĩ về việc thay đổi chế độ sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi, giữ tâm lý thoải mái để phòng tránh bệnh yếu sinh lý xuất hiện trở lại gây phiền toái.

Phòng khám có nhiều ưu đãi phí khám ban đầu với bệnh nhân đặt hẹn trước và nhận mã ưu tiên từ phòng khám. Các ca phẫu thuật hay thủ thuật đều được hỗ trợ từ 10%, 20%, 30%. Nhận ưu đãi và lấy mã số khám tại đâ

Địa chỉ : 221 Nguyễn Thị Minh Khai, P Nguyễn Cư Trinh, Q1, TPHCM

SDT : 0332246037

Hy vọng rằng, những chia sẻ nêu trên đã giúp các bạn hiểu hơn về tình trạng suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới. Từ nguyên nhân, nguy hại cho tới cách điều trị và địa chỉ điều trị bệnh uy tín, tin cậy.

 

Hãy chủ động thăm khám, điều trị để sớm cải thiện tình trạng suy giảm ham muốn tình dục. Giúp bản thân tự tin hơn, đời sống hôn nhân viên mãn hơn.

broken image